วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

หน่วยที่ 6 เทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (งานกลุ่ม)

หน่วยที่ 6 เทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (งานกลุ่ม)


 การสอนแบเน้นกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นหลักการสอนแบบ ได้แก่
1.  การสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก เป็นการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนระบุปัญหาที่ต้องการเรียนรู้ผู้เรียนจะคิดวิเคราะห์แก้ปัญหา และหาทางทดสอบสมมุติฐานที่ตั้งไว้
2.  การสอนแบบนิรมิตวิทยา เป็นการจัดการเรียนการสอน ที่เน้นให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้ใหม่ของตนเอง โดยมีการเชื่อมโยงความรู้ใหม่ที่เกิดขึ้นกับความรู้เดิมที่ผู้เรียนมีอยู่แล้ว
3.  การสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดความคิดรวบยอด เป็นดารจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนเกิดคุณลักษณะของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เรื่องใดเรื่องหนึ่ง
4.  การสอนแบบร่วมมือประสานใจ  เป็นการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนร่วมมือกันทำงานช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
5.  การสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้จากากระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เป็นการจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนได้พัฒนาความสามรถในการใช้ความคิดพิจารณา ตัดสินเรื่องราว ปัญหา ข้อสงสัยต่างๆ อย่างรอบคอบ และมีเหตุผล
6.  การวัดและประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      การวัดการประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริง
      วิธีการและเครื่องมือการวักและประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
      การนำแนวคิดการประเมินผลผู้เรียนตามสภาพจริงไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น